Search

หวั่นอุบัติเหตุ ขยายถนนแต่ไม่ขยายสะพานข้ามคลอง - ช่อง 7

asportasporta.blogspot.com
ชาวบ้านใน จ.นครราชสีมา ร้องเรียนให้ตรวจสอบโครงการก่อสร้างถนนแอสฟัลติกคอนกรีต สายบ้านกุดเวียน-บ้านโนนเจดีย์ ระยะทาง 2.3 กิโลเมตร เป็นถนนเชื่อมต่อระหว่าง 5 หมู่บ้าน ใน ต.บัลลังก์ อ.โนนไทย จ.นครราชสีมา ที่ก่อสร้างแล้วเสร็จตั้งแต่เดือน ก.ย. 62 โดยไม่ได้ขยายสะพานข้ามคลอง แต่มีการรื้อสะพานราวสะพานทั้ง 2 ด้านออก และไม่มีป้ายประกาศเตือนผู้ขับขี่ยานพาหนะ โดยเฉพาะในเวลากลางคืน จึงเกรงว่าจะเกิดอุบัติเหตุขึ้นได้

จากการลงพื้นที่ตรวจสอบบริเวณดังกล่าวพบว่า สะพานที่ถูกร้องเรียนเป็นสะพานข้ามคลองชลประทาน ความกว้างประมาณ 3 เมตร มีร่องรอยการรื้อราวสะพานออก โดยนำกรวยยางมาวาง และมีไม้ผูกถุงปุ๋ยสีขาวแขวนไว้เป็นการแจ้งเตือนผู้ที่สัญจรผ่านไปมา จากการสอบถามชาวบ้านทราบว่า บริเวณดังกล่าวมักจะมีรถตกลงไปเป็นประจำโดยเฉพาะตอนกลางคืนเนื่องจากไม่มีสัญญาณไฟแจ้งเตือน ซึ่งชาวบ้านก็ได้แต่สงสัยว่าเหตุใดขยายผิวถนนแล้วจึงไม่ขยายสะพานไปด้วยในคราวเดียวกัน ทำให้ถนนบริเวณดังกล่าวบีบเป็นคอขวดและเสี่ยงต่ออุบัติเหตุ

สำหรับโครงการขยายถนนดังกล่าว เป็นการดำเนินงานของเทศบาลตำบลบัลลังก์ เพื่ออำนวยความสะดวกให้ชาวบ้านสัญจรได้สะดวกยิ่งขึ้น แต่ติดปัญหาตรงสะพานข้ามทางน้ำที่อยู่ในความดูแลของกรมชลประทาน ซึ่งที่ผ่านมาทางเทศบาลได้ดำเนินการขออนุญาตในการขยายสะพานข้ามให้กว้างเท่ากับผิวการจราจรโดยตั้งงบของทางเทศบาลไว้ 500,000 บาท แต่ทางกรมชลประทานก็ยังไม่อนุญาตให้ก่อสร้าง และมีการแก้แบบไปหลายครั้งจนการก่อสร้างถนนสร้างแล้วเสร็จ และต้องเปิดใช้งานไปในลักษณะดังกล่าว ซึ่งทางเทศบาลเองก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ ทันทีที่กรมชลประทานอนุญาตให้ก่อสร้าง ทางเทศบาลก็พร้อมดำเนินการให้ได้ในทันที

Let's block ads! (Why?)



"พาหนะ" - Google News
August 10, 2020 at 12:23PM
https://ift.tt/3inTTCe

หวั่นอุบัติเหตุ ขยายถนนแต่ไม่ขยายสะพานข้ามคลอง - ช่อง 7
"พาหนะ" - Google News
https://ift.tt/2MoEZOd


Bagikan Berita Ini

0 Response to "หวั่นอุบัติเหตุ ขยายถนนแต่ไม่ขยายสะพานข้ามคลอง - ช่อง 7"

Post a Comment

Powered by Blogger.